“ฟินโนล่าร์” ร่วมกับ “เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง”มุ่งมั่นผลักดันนโยบายตอบแทนสังคม มอบแผงโซลาร์ซาโลให้แก่องค์การจัดการน้ำเสีย

383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ฟินโนล่าร์” ร่วมกับ “เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง”มุ่งมั่นผลักดันนโยบายตอบแทนสังคม  มอบแผงโซลาร์ซาโลให้แก่องค์การจัดการน้ำเสีย

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 บริษัท ฟินโนล่าร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำทีมผู้บริหารและพนักงานมอบแผงโซลาร์ภายใต้แบรนด์ซาโล SALO®ขนาด 375 วัตต์ จำนวน 20 แผงให้แก่ บริษัท เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เพื่อนำไปมอบให้แก่องค์การจัดการน้ำเสียซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของไทย มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดระบบบำบัดน้ำเสียรวม ในเขตพื้นที่จัดการน้ำเสียตามพระราชกฤษฎีกา และที่ประกาศเพิ่มเติม ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 องค์การจัดการน้ำเสีย ได้เริ่มต้นการให้บริการเชิงพาณิชย์เพื่อหารายได้เข้าสู่องค์กร ควบคู่กับการให้บริการเชิงสังคม เพื่อลดภาระด้านงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐ

ปัจจุบันปัญหาน้ำเสียได้ส่งผลกระทบด้านลบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก น้ำเสียจากชุมชนได้แก่ น้ำเสียที่เกิดจากกิจกรรมต่าง ๆ ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน น้ำเสียนี้มีสกปรกในรูปของสารอินทรีย์สูง น้ำเสียจากอุตสาหกรรมได้แก่ น้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการอุตสาหกรรม รวมทั้งน้ำเสียที่ยังไม่ได้รับกาบำบัดหรือน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้วแต่ยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานน้ำทิ้งอุตสาหกรรม เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตทั้งในน้ำ และในบริเวณใกล้เคียงทำให้เสียความสมดุลทางธรรมชาติ เป็นอันตรายต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน ทำลายทัศนียภาพ โดยเฉพาะแหล่งน้ำที่ใช้ในการคมนาคมและแหล่งท่องเที่ยว เป็นปัญหาต่อกระบวนการผลิตน้ำประปา  ทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าในการปรับปรุงคุณภาพน้ำเพิ่มมากขึ้น

ฟินโนล่าร์มีความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมสร้างทรัพยากรน้ำให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน โดยการส่งมอบแผงโซลาร์ครั้งนี้จะช่วยให้องค์การจัดการน้ำเสียลดภาระค่าไฟในแต่ละสถานี และทำให้องค์การสามารถนำผลวิจัยการใช้ระบบโซลาร์มาบริหารจัดการระบบจัดการน้ำเสียให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้